Chung cứ ở Hà Nội tăng giá, báo hiệu “vụ mùa” khởi sắc cho bất động sản

1572190101-vinhomes-dan-phuong

Nếu như nhà mặt đất thiên về tính ổn định, lâu dài thì chung cư lại là sự lựa chọn tuyệt vời cho các cá nhân yêu thích sự thông minh, hiện đại. Đây cũng là lý do vì sao mà chung cư rất được lòng đại bộ phận người trẻ – Những người chưa có điều kiện để mua nhà mặt đất hoàn chỉnh mà vẫn muốn sở hữu một căn hộ dành riêng cho mình, gia đình mình.

Cuối năm 2019, theo thống kê của tập đoàn bất động sản lớn nhất thế giới CBRE, tính từ năm 2010- 2019 số lượng căn hộ chung cư ở Hà Nội đã tăng lên gấp 4 lần và đạt mức 304.000 căn. Cụ thể trong năm 2019, thị trường chung cư để bán ở Hà Nội tiếp tục duy trì lượng cung mới cao khoảng 36.000 căn mở bán mới. Trung bình giai đoạn 2015-2019, mỗi năm thị trường Hà Nội ghi nhận khoảng 35.000 căn hộ mở bán mới, cao hơn gấp hai lần con số trung bình trong giai đoạn 2010-2014 là 14.800 căn.

Một trong những điểm nổi bật nhất của năm 2019 chính là sự dẫn đầu của các đô thị/ đại đô thị thông minh thuộc Vinhomes, đáng chú ý phải kể đến dự án của Vinhomes Ocean Park, Vinhomes Smart City. Được biết, nguồn cung từ các khu đô thị này chiếm 50% tổng nguồn cung trên thị trường, chứng tỏ sự đầu tư mạnh mẽ của Vingroup vào thị trường bất động sản ở Hà Nội.

VqWT8Myg-2

Ngoài ra, có thể thấy dù có bị ảnh hưởng từ khí hậu, môi trường, nhưng dường như Thủ Đô vẫn là “mảnh đất” béo bở để các bạn trẻ lựa chọn ở lại lập nghiệp lâu dài. Điều này được chứng minh qua thực tế dù nguồn cung lớn nhưng sức cầu cũng lớn không kém. Trong năm 2019, ước tính có 29000 căn hộ đã được bán ra. Ở các dự án gồm các trang thiết bị, cơ sở hạ tầng tốt trong tương lai như đường vành đai 2, các địa điểm gần cổng giao thông “trên không” như hệ thống đường sắt Hà Đông,… sức mua của người dân đều rất khả quan. Đáng chú ý, lượng khách hàng là người nước ngoài cũng chiếm % đáng kể, đặc biệt ở các dự án có vị trí tốt như phía Tây hay khu Hồ Tây.

Giá bán sơ cấp trung bình tại thời điểm quý 4 được ghi nhận ở mức 1.360 USD/m2, tăng 5% theo năm. Trong khi đó theo CBRE, năm 2020 sẽ là năm phát triển của các sản phẩm thuộc dự án trung cấp. Được biết, nguồn cung tập trung cho các sản phẩm trung cấp là rất lớn, hứa hẹn tiềm năng lâu dài nếu có hướng đi marketing đúng đắn.