Xây dựng niềm tin khách hàng từ….chiếc điện thoại, “ông lớn Vingroup” Phạm Nhật Vượng quả thật cao tay

1

Mấy ngày vừa qua, cư dân mạng “rần rần” với thông tin Vinhomes (công ty cổ phần trực thuộc Vingroup của tỷ phú Phạm Nhật Vượng) bất ngờ tặng cư dân mua nhà một chiếc điện thoại thông mình mang thương hiệu cây nhà lá vườn Vinsmart. Chưa hết, Vinhomes còn thể hiện sự tinh ý của mình trong cách chăm sóc khách hàng khi “ship” đến tận cửa mỗi căn hộ vào đúng dịp Noel. Chẳng thế mà trên các diễn đàn dành cho cư dân Vinhomes, mọi người đều ưu ái gọi vị tỷ phú này bằng cái tên trừu mến: Ông già Noel Phạm Nhật Vượng!

photo6339341381113325800-15770018063681423354098

“Tâm thư” tặng quà gây bão cộng đồng mạng của Vinhomes.

Trong nghệ thuật kinh doanh, làm thế nào để xây dựng được niềm tin từ khách hàng cũ, tạo được ấn tượng, thiện cảm và thu hút thêm nhiều khách hàng tiềm năng luôn là bài toán khó nhằn đối với các doanh nghiệp. Đặc biệt là với doanh nghiệp có thương hiệu và tên tuổi lớn như Vingroup, câu hỏi làm thế nào để thỏa mãn khách hàng ở những giá trị cao hơn, xứng tầm hơn đặc biệt được ngài chủ tịch Phạm Nhật Vượng quan tâm.

Vậy nên có thể khẳng định, với chiến dịch tặng mỗi khách hàng sở hữu bất động sản tại Vinhomes một chiếc điện thoại vào đúng dịp đón giáng sinh, chào năm mới đã góp phần thể hiện ba điều trong tư duy kinh doanh cực tài ba của Phạm Nhật Vượng nói riêng và Vingroup nói chung.

1

Mỗi cư dân Vinhomes sẽ được tặng một chiếc điện thoại Vinsmart.

Đầu tiên: đánh vào tâm lý khách hàng. Là một con người với hỉ nộ ái ố rất bình thường, chúng ta đều có xu hướng yêu thích các sản phẩm đang trong chương trình giảm giá, khuyến mãi, và càng thích hơn khi chúng thuộc hàng Free (miễn phí). Chẳng thế mà khi kinh doanh, các brand (thương hiệu) lớn thường có chương trình mua 1 tặng 1 để kích cầu tiêu dùng. Vingroup cũng sử dụng thuật toán này nhưng tinh tế hơn khi không chỉ tặng miễn phí điện thoại cho hơn 100000 căn hộ tại Vinhomes, Vingroup còn lựa chọn thời điểm lễ hội cuối năm để trao quà. Tôn chỉ “khách hàng là món quà của thượng đế” được đội ngũ marketing Vingroup áp dụng triệt để và thu về phản hồi tích cực ngoài mong đợi.

Thứ hai, không chỉ cư dân đã và đang ở Vinhomes, thông qua chiến dịch này Vingroup còn hướng đến các khách hàng tiềm năng trong tương lai. Đặc biệt khi dự án Vinhomes Smart City vừa mới hoàn thành và Vinhomes Wonder Park Đan Phượng đang rục rịch những bước tiến đầu tiên. Cách marketing tặng quà miễn phí một truyền mười này giúp Vinhomes thu về lượng quan tâm lớn từ phía khách hàng. Hẳn nhiên, chúng ta đều mong muốn được sống trong một căn nhà tiện nghi – nơi mà sự hài lòng của khách hàng luôn được coi trọng và đặt lên hàng đầu.

Untitled-2

Vinhomes Smart City hiện đại với nhiều tiện ích vô cùng thông minh. 

phoi-canh-vinhomes-wonder-park-dan-phuong-1400x569

Vinhomes Wonder Park – Tổ hợp những căn biệt thự hạng sang và tân tiến nhất.

Ngoài ra, không thể phủ định, đây cũng là cơ hội tuyệt vời để Vingroup có cơ hội quảng bá điện thoại Vinsmart – một sản phẩm chưa quá có tiếng trong thị trường điện thoại công nghệ. Bước đi tinh tế và đúng đắn của Vingroup góp phần gia tăng độ nhận diện thương hiệu Vinsmart, đồng thời đáp ứng được nhu cầu của phần đông khách hàng chuộng đồ công nghệ thông minh.

Quả thật, Vingroup đang làm rất tốt vai trò của một tập đoàn đa ngành tại Việt Nam khi không chỉ thành công nở rộ tại thị trường bất động sản mà đối với những ngành nghề thuộc “nền công nghiệp lớn” như sản xuất ô tô, kỹ thuật, y tế, vi tính,… Vingroup cũng từng bước khẳng định mình.

1268250-458298-tap-doan-vingroup-1-puawltjl2gzmvmnkcr5z

Chúng ta có thể mong ngóng vào một tương lai “người Việt Nam dùng hàng Việt Nam” được hay không? Điều này phụ thuộc  rất lớn vào tầm nhìn của các thương hiệu trong nước. Và Vingroup đang bước trên con đường chinh phục ngọn núi lớn đó từ chính tư duy cùng sự nhạy cảm rất nhân văn, rất Việt Nam!